Hướng dẫn sút Knuckleball đẳng cấp như CR7

Share on facebook
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on whatsapp
Nếu là fan của Anh 7 chắc chắn bạn sẽ quá quen với những siêu phẩm Knuckleball được ghi bởi CR7. Cùng xem hướng dẫn sút knuckleball nhé!
CR7

Người hâm mộ CR7 chắc sẽ không thể không biết tới cách sút bóng lắc lư làm nên tên tuổi của cầu thủ này. Tuy nhiên đây là một kỹ năng của các cầu thủ trên sân bóng chứ không phải của riêng Cristiano Ronaldo. Nếu bạn muốn tìm hiểu về vấn đề này, hãy dõi theo bài viết Hướng dẫn sút knuckleball dưới đây của Worldbongda nhé.

Tìm hiểu về cách sút bóng knuckleball

Knuckleball còn có tên gọi ngộ nghĩnh khác là cú sút bóng lắc lư. Và trong bóng đá, các thủ thành luôn rất lo lắng khi cầu thủ đối phương sút phạt kiểu knuckleball. Bởi kiểu sút bóng này rất khó có thể phán đoán chính xác được hướng bóng hướng về cầu môn bên nào.

Hướng dẫn sút Knuckleball như CR7
Hướng dẫn sút Knuckleball như CR7

Khái niệm về cách sút bóng lắc lư Knuckleball là những cú sút bằng mu bàn chân chính diện. Với tốc độ lai đi của trái bóng, các thủ thành dường như chịu “bó tay” trong hầu hết các tình huống.

Tuy không mới, nhưng từ khi Cristiano Ronaldo ghi các bàn thắng của mình bởi tuyệt chiêu “lắc lư”; thì dường như hình ảnh của chàng cầu thủ này đã gắn liền với khái niệm Knuckleball.

Hướng dẫn cách sút Knuckleball chính xác trong đá bóng

Dù là một ngôi sao bóng đá lớn trên toàn thế giới, thế nhưng CR7 vẫn luôn có những kế hoạch tập luyện với trái bóng hàng ngày. Nếu bạn cũng muốn có thể sut những cú bóng Hướng dẫn sút knuckleball Để thực hiện được những cú sút lắc lư như Ronaldo bạn cần đọc kỹ và thực hành ngoài sân thường xuyên những hướng dẫn cách sút lắc lư dưới đây.

B1 – Đặt bóng với van hướng về phía mình

Muốn thành công với cú sút knuckleball thì chúng ta nên biết 1 điều là điểm chạm bóng vô cùng quan trọng. Một cách đơn giản mà CR7 thường dùng đó là chọn điểm van bóng làm tâm sút.

Cách đặt bóng và xác định tâm
Cách đặt bóng và xác định tâm

Bước đầu tiên là đặt bóng sao cho van bóng ở trước mặt chúng ta và ngay giữa tâm bóng.

B2 – Chạy lấy đà để sút Knuckleball

Sau khi xác định vị trí đặt bóng, chúng ta hãy lùi về phía sau khoảng 5 bước. Điều này giúp tạo gia tốc lớn nhất khi sút bóng.

Theo nhu kinh nghiệm của Anh 7 thì cầu thủ này sẽ lùi chân thuận 5 bước để chạy lấy đà sút bóng; lưu ý nghiêng 1 góc từ 30-45 độ so với hướng sút. Chân còn lại sẽ bước sang bên khoảng 1,5 bước.

B3 – Đặt chân trụ khi sút knuckleball

  • Hãy nhớ rằng, chạy lấy đà bằng mũi bàn chân để tăng độ nhún cho cơ thể.
  • Sau khi chạy lấy đà thì chân trụ phải đặt ngay cạnh trái bóng.
  • Ước lượng khoảng cách từ chân trụ tới quả bóng khoảng 20-25cm. Khoảng cách này sẽ thay đổi tuỳ vào vóc dáng của mỗi người.
Cách đặt chân trụ khi chuẩn bị sút bóng
Cách đặt chân trụ khi chuẩn bị sút bóng

B4 – Tư thế sút bóng

Khi sút bóng “lắc lư” chúng ta không cần nghiêng người quá nhiều về phía trước hay về phía sau; thậm chí có thể đứng thẳng. Cầu thủ khi sút chỉ cần nghiêng người theo quán tính và sút bóng một cách dứt điểm.

Kết lại

Trên đây là những bước cơ bản để bạn có thể trình diễn cú sút bóng Knuckleball ngoạn mục ý như thần tượng Cristiano Ronaldo. hãy thử nghiệm và luyện tập 1 cách chăm chỉ nhé. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Liên hệ content marketing: Media@thientu.com.vn

Người chơi C