Thế nào là kỹ thuật dẫn bóng trong bóng đá?

Share on facebook
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on whatsapp
Kỹ thuật dẫn bóng trong bóng đá luôn là kỹ năng hàng đầu của bất cứ vị trí nào trên sân cỏ. Cùng Worldbongda tìm hiểu về kỹ thuật này nhé!
cách dẫn bóng

Hầu như tất cả mọi cầu thủ từ sân phủi, nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp đều cần biết kỹ thuật dẫn bóng trong bóng đá là như thế nào. Nó nằm trong nhóm những kỹ thuật thiết yếu nhất dành cho tất cả các cầu thủ ở mọi vị trí trên sân. Sau đây sẽ là chi tiết về cách luyện tập kỹ thuật dẫn bóng.

Tổng quan về kỹ thuật dẫn bóng trong bóng đá

Trên sân cỏ, kỹ thuật dẫn bóng được chia làm nhiều dạng khác nhau như:

  • Dẫn bóng bằng lòng bàn chân
  • Đưa bóng bằng mu giữa bàn chân
  • Dùng mu ngoài bàn chân để dẫn bóng
  • Dùng mu trong bàn chân để dẫn bóng
Kỹ thuật dẫn bóng trong bóng đá
Kỹ thuật dẫn bóng trong bóng đá

Đối với bộ môn bóng đá, kỹ thuật này được xem là một trong những kỹ thuật cơ bản nhất; và cũng cần thiết nhất cho các vị trí trên sân. Nắm vững kỹ thuật đưa bóng giúp bạn có thể chủ động khống chế bóng; dễ dàng đưa bóng qua hàng phòng thủ của đối phương để ghi bàn. Nó được coi là vũ khí siêu lợi hại tạo nên sức mạnh của tiền đạo hay tiền vệ tấn công

Những điều cần biết về kỹ thuật dẫn bóng

Trên thực tế, các chuyên gia trong bóng đá đều đưa ra những lời khuyên để chúng ta có thể sử dụng kỹ thuật đưa bóng một cách thành thạo. Đó chính là phải rèn luyện thường xuyên các động tác như: chặn bóng, hất bóng, gạt bóng. Đặc biệt muốn đưa bóng qua mặt đối phương một cách dễ dàng. Bạn cần biết cách điều khiển thân trên của mình một cách linh hoạt nhất có thể.

Dẫn bóng trên sân
Dẫn bóng trên sân

Phương thức tập luyện

Để có thể sử dụng bất cứ kỹ năng nào một cách nhanh nhẹn, thành thục. Chúng ta đều phải trải qua thời kỳ tập luyện chuyên tâm. Đối với kỹ thuật này cũng vậy.

  1. Nắm bắt các cơ hội để tiếp xúc bóng trên sân. Giữ bóng và di chuyển bóng trên sân một cách nhanh nhẹn.
  2. Đồng thời, rèn luyện kỹ năng quan sát bóng và tình huống trên sân tránh bị đối phương cướp mất bóng. Các kỹ năng đưa bóng bằng lòng bàn chân cũng là một phương án rất hữu ích khi bị đối phương áp sát.
  3. Sau khi đã thoát khỏi những pha tranh bóng nguy hiểm từ đối phương. Bạn cần đưa bóng bằng mu ngoài bàn chân. Khi luyện tập kỹ thuật này, bạn hãy di chuyển hướng người về phía trước. Chân dẫn bóng nhấc lên, khoảng cách giữa hai chân vừa phải. Khớp gối hơi rộng, phần hông đưa về trước, mũi bàn chân tiếp xúc vào phần giữa phía sau quả bóng đẩy bóng về trước.
  4. Tiếp theo, nếu đã thuận lợi tiến về phía vòng cấm địa đối phương thì tốt nhất hãy giữa bóng. Và sử dụng kỹ thuật dẫn bóng bằng mu trong bàn chân để tạo thuân lợi cho tư thế dứt điểm. Trong số các kỹ thuật dẫn bóng thì động tác đưa bóng bằng mu trong bàn chân là rất quan trọng. Vì động tác này đóng vai trò làm nền cho cú sút. Nên bạn cần phải có được tư thế dẫn bóng lý tưởng nhất.

Kết lại

Trong luyện tập bóng đá, nếu muốn nắm trọn bộ kỹ thuật dẫn bóng điêu luyện bạn cần tìm ra những phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân. Đi từng bước từ dễ cho tới phức tạp. Hãy xây dựng một thời gian biểu tập luyện đều đặn, phù hợp với sức khoẻ. Worldbongda chúc bạn thành công!

Liên hệ content marketing: Media@thientu.com.vn

Người chơi C