Lịch sử thi đấu của Câu lạc bộ Bóng đá Galatasaray

Share on facebook
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on whatsapp
Câu lạc bộ Bóng đá Galatasaray là một đội bóng chuyên nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ có trụ sở tại thành phố Istanbul. Cùng tìm hiểu về Clb này nhé!
Galatasaray

Câu lạc bộ Bóng đá Galatasaray được biết tới với màu áo thi đấu đỏ và vàng sậm truyền thống. Với bề dày thành tích trong suốt quá trình hoạt động từ khi thành lập, Galatasaray là một trong những niềm tự hào của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là câu lạc bộ thể thao bốn sao đầu tiên và duy nhất trong Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Lịch sử và thành tích thi đấu của Galatasaray

Câu lạc bộ bóng đá Galatasaray đã giành được 22 danh hiệu Super Lig. 18 cúp Thổ Nhĩ Kỳ và 16 siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ. Galatasaray là một trong ba đội đã tham dự tất cả các mùa giải của Super Lig kể từ năm 1959, sau khi Liên đoàn bóng đá Istanbul giải thể.

Logo đội bóng Galatasaray
Logo đội bóng Galatasaray
  • Trên đấu trường quốc tế, Galatasaray đã giành được UEFA Cup và UEFA Super Cup vào năm 2000. Và trở thành đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên và duy nhất giành chiến thắng trong một cuộc thi lớn của UEFA.
  • Trong mùa giải 1999-2000, Câu lạc bộ bóng đá Galatasaray đã đạt được thành tích hiếm hoi. Đó là hoàn thành cú đúp khi giành được Super Lig, Cúp Thổ Nhĩ Kỳ, Cúp UEFA. Và Siêu cúp UEFA trong một mùa giải.
  • Galatasaray cũng là CLB Thổ Nhĩ Kỳ duy nhất được xếp hạng nhất trên BXH thế giới IFFHS.
  • Kể từ năm 2011, sân vận động của câu lạc bộ là Sân vận động Turk Telekom. Nơi có ​​sức chứa 52.332 người ở Seyrantepe, Istanbul.
Câu lạc bộ Bóng đá Galatasaray
Câu lạc bộ Bóng đá Galatasaray

Danh sách đội hình thi đấu của Câu lạc bộ Bóng đá Galatasaray

Hiện nay, CLB Galatasaray đang tham gia Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig). Với phong độ ổn định là lối chơi thăng hóa, hiện nay Galatasaray đang có vị trí thứ 3 trên BXH.

Thủ môn

  • Nestor Fernando Muslera Micol là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Uruguay. Hiện đang chơi ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ bóng đá Galatasaray.
Néstor Fernando Muslera Micol
Néstor Fernando Muslera Micol

Hậu vệ

  • DeAndre Roselle Yedlin là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Mỹ. Đang chơi cho câu lạc bộ bóng đá Galatasaray của Super Lig. Chủ yếu là một hậu vệ phải. Yedlin cũng đã nổi bật như một hậu vệ cánh và tiền vệ rộng.
  • Marcelo Josemir Saracchi Pinto người Uruguay. Chơi ở vị trí hậu vệ trái cho câu lạc bộ Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ Super Lig, theo dạng cho mượn từ RB Leipzig và đội tuyển quốc gia Uruguay.
Marcelo Josemir Saracchi Pinto
Marcelo Josemir Saracchi Pinto
  • Christian Luyindama Nekadio, là một cầu thủ người Congo. Hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ bóng đá Galatasaray. Luyindama là một cầu thủ đa năng. Người cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền đạo.

Tiền vệ

  • Oghenekaro Peter Etebo là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nigeria. Hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho Galatasaray dưới dạng cho mượn từ câu lạc bộ Championship Stoke City.
  • Gedson Carvalho Fernandes người Bồ Đào Nha. Hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Galatasaray của Super Lig.
Gedson Carvalho Fernandes
Gedson Carvalho Fernandes
  • Emre Akbaba là một cầu thủ bóng đá người Thổ Nhĩ Kỳ. Đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Galatasaray của Super Lig.
  • Emre Kilinc là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho Galatasaray.

Trung vệ

  • Marcos do Nascimento Teixeira, thường được gọi là Marcao, là một cầu thủ chuyên nghiệp người Brazil hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho CLB Galatasaray.

Tiền đạo

  • Radamel Falcao Garcia Zarate hay còn gọi đơn giản là Falcao biệt danh Mãnh hổ là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Colombia hiện đang thi đấu cho Galatasaray ở vị trí tiền đạo và là Đội trưởng Đội tuyển quốc gia Colombia.
Radamel Falcao García Zárate
Radamel Falcao García Zárate
  • Mostafa Mohamed Ahmed Abdallah là một cầu thủ chuyên nghiệp người Ai Cập đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray, dưới dạng cho mượn từ câu lạc bộ Ai Cập Zamalek và đội tuyển quốc gia Ai Cập.

Người chơi C